วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2554

Android: Getting Start with Android App Inventor (Demo)

Getting Start with Android App Inventor (Demo) by adaydesign
เรามาลองเสิฟๆ กับ Android App Inventor ว่ามันใช้งานกันยังไง และมีหน้าตาโปรแกรมอย่างไร

หน้าหลักเกี่ยวกับ Android App Inventor: http://appinventor.googlelabs.com/about/

1) เริ่มต้นจากการดาว์โหลด connector มาลงไว้ที่เครื่องเรา (ผมใช้เครื่อง mac) และ install ลงเครื่อง
Get Start: http://appinventor.googlelabs.com/learn/setup/





2) กดเข้าไปที่เว็บไซต์ของ tool เลยนะครับ (ตัว Android App Inventor จะเป็น Tool ที่อยู่บนเว็บ ใช้ Google Account ในการ Login)

เมื่อเข้าหน้าของ tool มาแล้วก้อลองลากๆ View มาใส่เล่นดู



3) รันเข้าเครื่อง android คือ เราต้องต่อเครื่องมือถือ android กับคอมพิวเตอร์ก่อนนะครับ เพราะ tool ไม่มี emulator ให้ จากนั้นกดที่ Block Editor มันจะขึ้นอีกหน้าหนึ่งขึ้นมาให้ (มันจะมี Java Runtime ขึ้นมา install โปรแกรมที่จำเป็นให้เราก่อนด้วยนะ อย่าลืมกดยอมรับ หละ)



จากนั้นก้อกด คอนเน็คไปที่เครื่องมือถือเลย (กดปุ่ม Connect to Device) พอเชื่อมกับมือถือได้แล้วนิ เราก็จะเห็นแอพที่เราเขียนนั้นบนมือถือทันทีแบบ real time เลยทีเดียว คือเราแก้ไข UI มันก้อเปลี่ยนให้ในมือถือเลย (อันนี้ผม กด capture หน้าจอเครื่องด้วย eclipse แต่โปรแกรมเขียนด้วย Android App Inventor)



Reference

adaydesign :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น