วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

Display Image form URL retrieved from ALAssets in iPhone
ต่อจากบทความที่แล้วนะครับ (iPhone: Get Image Path from UIImagePickerController) เมื่อเราได้พาทรูปที่เป็น NSURL มาแล้ว เราจะใช้มันเพื่อดึงรูปจาก iPhone ขึ้นมาได้อย่างไร ขั้นตอนต่อไปนี้อาจจะงงๆ ในโค้ดมากหน่อยนะครับ แต่ลองๆ ก้อปปี้ไปทดสอบดูก่อนได้เลย



ขั้นตอน

1. เริ่มแรกเลย โปรเจคเราต้องไป add framework เข้ามาเพิ่มนะครับ มันชื่อว่า AssetsLibrary.framework



2. ดูโค้ดตัวอย่างจากเว็บไซต์นี้ก่อนเลยครับ กดที่รูปเลยครับ อ่าน Rep. 6 ที่มีเครื่องหมาย ถูกสีเขียว ดูประกอบครับ


เมื่อดูคร่าวๆ จากซอสโค้ดแล้ว เราจะเห็นส่วนที่ ถูกประกาศเป็น Block เพื่อเรียกใช้ในคลาส ALAssetsLibrary


2.1 การประกาศ typedef ของ Block เราจะประกาศใน ไฟล์ .h อยู่นอก @interface และต้อง #import <AssetsLibrary/AssetsLibrary.h> ด้วย


2.2 ในฟังก์ชั่น




-(void) imagePickerController:(UIImagePickerController *)picker
didFinishPickingMediaWithInfo:(NSDictionary *)info


ผมเขียนโค้ดเพิ่มเติม ดังนี้


เท่านี่หละครับ ในรายละเอียดเชิงลึกของแต่และฟังก์ชั่นผมก็ยังไม่เข้าใจเช่นกัน เอาเป็นว่าให้ใช้งานได้ก่อนแล้วค่อยศึกษาพอครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Reference

adaydesign :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น