วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Flex Mobile: Embedding Font in Flex Mobile Project

Flex Mobile: Embedding Font in Flex Mobile Project
ใส่ฟอนท์ตามใจชอบเข้าในโปรเจค Flex Moblie
ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนมือถือ นอกจากในส่วนของการเขียนโค้ดให้โปรแกรมทำได้ตามฟังก์ชั่นดังใจแล้ว เรายังต้องคำนึงถึงความสวยงามของโปรแกรม และความใช้งานง่ายของโปรแกรมเราอีกด้วย




ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงส่วนประกอบหนึ่งในการทำให้แอพพลิเคชั่นเราสวยงามและเป็นไปในธีมเดียวกันกับกราฟิค นั้นก็คือเรื่องของ ฟอนท์ นั้นเอง ปกติพวก SDK ต่างๆ จะดึงฟอนท์ธรรมดาจากระบบมาให้ แต่บางทีธีมกราฟิคของเราจำเป็นต้องใช้ฟอนท์อื่นที่ต้องเข้ากับธีม เราจะทำยังไงหละ ? บทความนี้มีคำตอบ ซึ่งผมได้ไปเจอลิ้งมาจึงนำมาให้ศึกษากันครับ

http://blogs.adobe.com/jasonsj/2011/08/embedding-fonts-in-flex-mobile-projects.html

Reference

adaydesign :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น